รายได้เสริม 2557/2014 แหล่งหางานทำ งานพิเศษประจำปี ราย ได้เสริมทำที่บ้าน งานดีๆ ปี 2557/2014 งานทำเวลาว่าง งานออนไลน์ผ่านเน็ต อาชีพเสริมวันหยุด งานเสริมที่น่าสนใจ งานทำระหว่างเรียน งานพาร์ทไทม์ งานคีย์ข้อมูล งานรายวัน งานอิสระ หางานเสาร์อาทิตย์

ประเพณีสงกรานต์ รายได้เสริม ช่วงเทศกาลวันหยุด งานพิเศษประจำปี รายได้ดี


ประเพณีสงกรานต์ ของไทยที่สืบกันมาอย่างช้านาน
        โดยการนับ ระยะเวลาที่เส้นทางของ ดวงอาทิตย์โคจรผ่านกลุ่มดาวฤกษ์จักราศีทั้ง 12 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มดาวราศี เมษ พฤษภ เมถุน กรกฎ สิงห์ กันย์ ตุลย์ พิจิก ธนู มังกร กุมภ์ และ มีน การโคจร ผ่านกลุ่มดาวแต่ละกลุ่ม จะใช้ระยะเวลา ประมาณ 30 วัน เมื่อ ดวงอาทิตย์โคจรผ่าน กลุ่มดาว เหล่านี้ครบทั้ง 12 กลุ่ม ก็จะได้ระยะเวลา 1 ปี พอดี เป็นวิธีการนับเดือนที่ใช้กันใน ประเทศอินเดีย และกลุ่มประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งรับอิทธิพลทางวัฒนธรรมมาจาก อินเดียเช่น ไทย พม่า เขมร ลาว เป็นต้น

วันมหาสงกรานต์ 13 เมษายน

     วันที่ 13 เมษายน เป็นวัน"มหาสงกรานต์" หรือ วันเริ่มต้นปีใหม่ ทั้งนี้เป็นเพราะเป็นจากช่วงเวลาที่ดวง อาทิตย์โคจรผ่านจากราศีมีนเข้าสู่ ราศีเมษนั้น  โลกโคจรเป็นมุมฉากกับดวงอาทิตย์ จึงมีกลางวันและกลางคืนยาวเท่ากันพอดี วันสงกรานต์เป็นวันทำบุญใหญ่ประจำปี มี 3 วันคือ  วันมหาสงกรานต์หรือวันส่งท้ายปีเก่า (วันที่ 13 เมษายน)  วันกลางหรือวันเนา (วันที่ 14 เมษายน) วันขึ้นปีใหม่ หรือวันเถลิงศก (วันที่ 15 เมษายน) 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search

Popular Posts

Recent Posts

Labels

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Unordered List

Categories

Blockquote

Sample Text

Copyright © รายได้เสริม 2557/2014 งานพาร์ทไทม์ยอดนิยม แหล่งหางานทำ งานพิเศษประจำปี | Powered by Blogger
Distributed By MyBloggerThemes | Design by SimpleWpThemes